Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL

Có thể bạn đã quá nhàm chán với cái giao diện cũ của ứng dụng Client Game Liên Minh Huyền Thoại . Vậy thì giờ đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi giao diện của Liên Minh Huyền Thoại nhé! Cách này được một bạn nào đó chia sẻ trên Group J2Team. Các bạn có thể liên hệ với tác giả của hướng dẫn này qua một số phương thức sau:

  • Discord: Altina#9999
  • Ingame LOL: lanh lung
  • Facebook: hiện mình tạm ngưng nhận liên lạc qua Facebook ạ, mong mọi người thông cảm (9/1/2023)
Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL

Lưu ý trước khi thực hiện:

Trước khi thực hiện Mod giao diện Liên minh huyền thoại thì bạn cần tắt Windows Defender trước khi tải file và giải nén bởi nếu không WD sẽ xóa file .exe vì đây là chương trình can thiệp hệ thống và WD sẽ xác định là một mối nguy hại.

Bước 1: Hãy tắt WD trước khi tải và giải nén file League Loader. Ngoài ra trước khi bật lại thì mọi người bấm Windows+ I -> Update & Recovery -> Virus & threat protection.

Bước 2: Dưới mục Virus & threat protection settings, mọi người chọn Manage setttings, kéo xuống 1 chút bấm vào Add or remove exclusions như hình.

Bước 3: Sau đó mọi người thêm thêm đường dẫn vào Folder chứa file LeagueLoader.exe để khi bật WD



trở lại, nó sẽ không quét vào thư mục đó và xóa file .exe nữa.

Cùng chỉnh sửa giao diện CLIENT LOL nào!!

Chuẩn bị

Download App League Loader: Release league-loader-0.3b · nomi-san/league-loader (github.com)

Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL

Mọi người copy file a1tina.js và paste vào thư mục plugins của app League Loader. Và đến bước này, mọi người có thể mở client của game, sau đó chọn biểu tượng Setting, và sẽ thấy nút Reload theme. Điều cần làm tiếp theo là nhấn vào nó và giao diện client LOL khi này sẽ giống với hình bên dưới.

Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL

Zậy làm sao để tùy chỉnh client theo ý muốn của mình? Và File a1tina.css của tác giả sẽ hỗ trợ bạn điều đó.Tiếp đến bước này, mọi người cần chuẩn bị thêm:

  • Discord (phiên bản web hoặc app đều được)
  • 1 background sidebar kích thước chính xác là 225×720 để thay đổi background phía danh sách bạn bè. Mọi người có thể sử dụng Paint hoặc Photoshop để cắt ảnh và có được khung hình mong muốn trong kích thuơcs 225×720 đó. 
  • 1 background muốn thay đổi kích thước 1920×1080 trở lên để thay thế background mặc định của client. 
  • Các bước thực hiện

    Bước 1: Mọi người upload 2 background lên Discord bằng cách gửi ảnh vào 1 server ngẫu nhiên nào đó, hoặc mọi người có thể tạo server mới rồi upload ảnh lên và sau đó mọi người copy link của cả 2 background, dán vào Notepad rồi để đó.

    Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL
    Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL

    Bước 2: Mọi người mở file a1tina.css lên, mình đã ghi chú khá kĩ trong file đóa ở những vị trí mà mọi người có thể chỉnh sửa được. Mọi người chỉ cần thay đường link background trong file của mình thành link background mọi người vừa copy từ Discord lúc nãy là xong.

    Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL

    Mọi người tiếp tục kéo xuống để chỉnh nhé!
    Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL

    Lưu ý:Một số link icon đê thay đỏi icon hiển thị RP, THL,… mình đều đã ghi chú trong file a1tina.css, để thay đổi chúng moi người cũng cần upload icon mình mong muốn lên Discord rồi lấy link ảnh paste vào đúng vị trí tuong ứng ở file .css là đươc. Kích thước icon là tùy chọn, nhưng mình khuyến khích mọi người chọn icon nhỏ từ kích thước 100×100 đổ xuống.

    Sử dụng Host Static files

    Tiếp theo ở công đoạn cuối cùng này, mọi người cần phải truy cập trang web Host Static files online for Free – StaticSave, đây là một nơi host các loại file .js, .css, .html… miễn phí. Mọi người bấm vào Get Started và tạo mới cho mình một profile bằng gmail. Tiếp theo, mọi người tạo mới một folder tên bất kì (miễn là tên folder không trùng với những folder mà các người dùng khác đã tạo trước đó!)

    Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL

    Sau khi tạo xong folder, mọi người tiến hành tạo mới file .css với một tên bất kì. Mình sẽ tạo file này tên là a.css. Và bạn thấy file a.csscủa mình có địa chỉ là:

    https://static.staticsave.com/folder1/a.css

    Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL

    Mọi người lưu lại đia chi file .css mà mọi người đã tạo nhé. Địa chỉ này của nó nằm ngay ở đầu tên của file (như hình phía trên)

    Tiếp theo, mọi người quay lại file a1tina.js trong thư mục plugins của app League Loader mờ mọi người vưa paste vao. Mọi người mở file đó lên bằng Notepad và chinh sửa như hình dưới:

    Cách chỉnh sửa giao diện Client LOL

    Như vậy là đã hoàn tất mọi công đoạn rồi. Lúc này mọi người hãy mở Client game, chọn Setting -> Reload Theme và tận hưởng thành quả thôi ạ.

    Lời kết

    Nếu mọi người làm theo các bước trên nhưng vẫn không thể hiển thị kết quả, hãy đọc kĩ lại xem mọi người có bỏ sót bước nào không. Nếu có lỗi xảy ra, hãy phản hồi lai cho tac giả qua các phương thức liên lạc phía đầu bii viết. Chúc mọi người một ngày làm việc hiệu quả!

    Link bài viết gôc: https://docs.google.com/document/d/19QwuCpfIcgd5peIPlNAWHtkrtTR5mRkkNgFgt1kmWZ4/edit?fbclid=IwAR2VKjmQrzY3TgJCU_CHxUFmfO__HuOA9uRqIzWh5Vayrd29Chy4Yl-9Ps4

    Bài viết liên quan: